Chạy quảng cáo Facebook thành công là cả một nghệ thuật điêu luyện, học hỏi kỹ thuật chứ không phải chuyện đùa. Không phải ai vào nghề Facebook Ads cũng thành công với mỗi chiến dịch của mình. Nắm bắt được điều này, hôm nay Melyweb xin được chia sẻ 7 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook này để bạn đọc nắm được thông tin hữu ích khi tìm hiểu về lĩnh vực này.
Phải sử dụng nick thật để quảng cáo
Việc này hết sức cần thiết, nó ảnh hưởng lớn tới quá trình quảng cáo. Nên dùng nick chính chủ, có tương tác thật. Bởi vì sử dụng nick thật sẽ giúp chúng ta vượt qua kiểm duyệt một cách dễ dàng, chính thống.
Chi phí chi tiêu ở mức thấp
Đừng nghĩ rằng mình có nhiều tiền là thích đặt bao nhiêu đặt khi quảng cáo và nghĩ rằng nó sẽ mang lại lợi nhuận. Lần đầu quảng cáo bạn sẽ khó kiểm soát mọi thứ, những tương tác, các chỉ số nhảy lung tung,…nên set số tiền nhỏ là sự lựa chọn tốt nhất.

Chạy trong thời gian dài
Đây là lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook được các chuyên gia khuyên. Nên chọn ngân sách trọn đời, để chiến dịch đó chạy ích nhất 2-3 ngày liên tục. Tuyệt đối không nên chạy trong thời gian ngắn, đặc biệt là set kết thúc vào cuối ngày. Bởi vì có thể đứng hình 1 thời gian do account mới, sau đó tiêu hết vào cuối ngày, điều này thật tệ hại, chẳng mang lại hiệu quả gì.
Hạn chế sửa Ads
Có thể nói rằng, lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook này nhiều người hay mắc phải. Do đó, để có 1 quảng cáo hoàn mỹ bạn cứ test đi nhiều lần đã, mới đầu thì chi phí bỏ ra chưa thể rẻ được.
Hơn nữa số tiền bạn chạy dưới 100k/ngày, thì dẫu có biến động gì đi chăng nữa thì cũng đừng sợ, không quá lớn đâu. Cứ từ từ cho nó ổn định rồi mới đưa ra chiến thuật lớn hơn.
Bạn có biết rằng, việc chỉnh sửa quá nhiều ở tài khoản mới sẽ dẫn đến việc Facebook xem xét tài khoản và có thể gắn cờ, khóa…hay không. Cho nên, hãy lưu ý điều này trong khi chạy quảng cáo bạn nhé.
Không nên chạy quảng cáo luôn
Thêm thẻ, không chạy luôn, tiêu vài thứ bằng thẻ đó để cho an toàn, sau đó thì bạn hãy bắt đầu tạo quảng cáo.
Hãy làm đơn giản trước khi nghĩ đến phức tạp
Post một bài lên fanpage, tiêu chuẩn ảnh chuẩn kích thước đúng, nội dung viết theo mẫu hoặc tự mình sáng tạo để thu hút khách hàng.
Cần phải tương tác tự nhiên ban đầu một thời gian, không cần dài và người ta thường gọi hay gọi trong ngôn ngữ marketing là seeding.
Hãy nhấn thăng hạng bài viết ngay trên fanpage và bắt đầu các thao tác đặt đối tượng, đặt ngân sách và đặt thời gian.
Cần phải theo dõi thường xuyên
Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook này hầu như mọi người ít để ý tới. Tuy nhiên, đây là một sai lầm cần được cải thiện ngay để có chiến dịch quảng cáo chất nhất.
Việc theo dõi giúp bạn nhận biết được hiệu quả quảng cáo như thế nào để đưa ra giải pháp chỉnh sửa kịp thời.
Vậy là Melyweb đã chia sẻ cho bạn đọc những thông điệp hay về lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook mới nhất 2018. Hy vọng rằng, với những thông tin được chắt lọc này sẽ giúp bạn có được chiến dịch quảng cáo hiệu quả, đạt KPI chuẩn sau khi kết thúc chiến dịch.
Nếu bạn vẫn còn mơ hồ về quảng cáo Facebook, hãy để Melyweb giúp bạn có chiến dịch marketing online hiệu quả nhất.
Xem thêm Dịch vụ Quảng cáo Facebook Đà Nẵng